Thay đổi hoặc buông bỏ

Trong cuộc sống hằng ngày con người vẫn luôn phải lựa chọn, đôi khi là từ những việc giản đơn cho đến việc hệ trọng. Bạn có từng thấy hoang mang, thấy mệt mỏi vì dù muốn dù không thì quá trình lựa chọn ấy vẫn tiếp diễn và liên tục?

Những việc nhỏ nhặt đôi khi chẳng có gì để lưu tâm khi đưa ra quyết định lựa chọn, nhưng nếu là chuyện tình cảm, chuyện công việc thì đây hẳn là một bầu trời của những suy nghĩ từ nghiêm túc cho đến vẩn vơ.

Khi bạn chấp nhận thay đổi bản thân vì một điều gì đó, có nghĩa rằng tại thời điểm đưa ra quyết định thì điều đó tương đối quan trọng với bạn. Làm mới bản thân có thể vì chính bạn, có thể vì một ai khác, hoặc do “số phận xô đẩy” … nhưng tất cả điều đó chứng minh rằng bạn có “động lực” để tiếp tục giữ những gì đang có ở hiện tại.

Khi bạn nhận ra rằng sự thay đổi của bản thân sẽ khiến bạn không còn là bản nguyên mà là bản sao của một ai đó, hoặc đơn giản rằng “động lực” kia đã mất thì buông bỏ những gì bạn đang băn khoăn dường như là tất yếu.

Buông bỏ một điều hiện tại là ổn định, quan trọng đôi khi lại là cơ hội cho những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với bạn. Một môi trường sống mới, một công việc mới, hay đơn giản là những mối quan hệ hoàn toàn mới có thể sẽ khơi nguồn được những khát vọng mới trong bạn, hay ít nhất có thể giải phóng bạn khỏi những đắn đo, căng thẳng của hiện tại.

Thay đổi hay buông bỏ một điều quan trọng vẫn sẽ là một lựa chọn, nhưng hơn bao giờ hết, lựa chọn này sẽ chỉ là vì chính bản thân mỗi người mà thôi.

 

Leave a comment